Minecraft là một trò chơi sáng tạo nơi người dùng có thể sáng tạo ra một thế giới không giới hạn hoặc sinh tồn trong một thế giới đã được tạo sẵn. Trò chơi này ngày càng trở nên phổ biến khi tất cả mọi người, bao gồm cả trẻ em đều có thể tự lập trình để xây dựng và tạo ra thế giới ảo của riêng họ. Vậy lập trình Minecraft là gì và tại sao nên cho trẻ học lập trình Minecraft?

Lập Trình Minecraft Là Gì?

Lập trình Minecraft là quá trình sử dụng các khối lệnh và mã lập trình để tùy chỉnh và mở rộng thế giới ảo trong trò chơi Minecraft. Thay vì chơi game theo cách thông thường dựa trên trò chơi do người khác tạo ra, trẻ em có thể lập trình Minecraft để tự tạo ra các vật phẩm, thay đổi luật chơi, và xây dựng các công trình phức tạp.

Lập trình Minecraft
Lập trình với Minecraft. Ảnh: Autodesk Instructables

Bản chất của lập trình Minecraft là không bị giới hạn, do đó, trẻ sẽ được tự do tạo ra những lối chơi mới khi lập trình với Minecraft và có thể mời bạn bè cùng chơi trò chơi độc đáo mà mình đã xây dựng.

Top 3 lý do nên cho trẻ học lập trình Minecraft

1. Phát triển kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề

Lập trình Minecraft đòi hỏi trẻ phải sử dụng tư duy logic, tư duy tuần tự cũng như khả năng giải quyết vấn đề để tạo ra một trò chơi hoàn chỉnh. Ví dụ, để tạo ra một lối chơi có tính liên tục và logic, trẻ phải học cách sắp xếp các sự kiện và hành động cần thực hiện trước hay sâu theo đúng trình tự.

Ngoài ra, trong quá trình thiết kế hoặc xây dựng nên các công trình và tạo ra các nhân vật trong thế giới ảo, sẽ có một số những khó khăn nhất định mà trẻ sẽ phải đối mặt trong quá trình lập trình. Điều này buộc trẻ phải học cách phân tích vấn đề, tìm ra nguyên nhân và đưa ra các giải pháp phù hợp, từ đó giúp trẻ hình thành và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề.

2. Khuyến khích sự sáng tạo

Minecraft chính là một sân chơi không giới hạn và lập trình Minecraft là cơ hội để trẻ có thể thỏa sức sáng tạo.Trẻ có thể thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc đồ sộ, tạo ra các mô hình hoạt động phức tạp bằng cách kết hợp các khối lệnh, và thậm chí lập trình các minigame nhỏ bên trong Minecraft. Chính lối chơi và nguồn tài nguyên không giới hạn từ nền tảng này, trẻ sẽ được phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo của bản thân. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để trẻ tự do thể hiện bản thân và khám phá các ý tưởng mới.

Công trình trong game Minecraft
Các công trình được người chơi xây dựng trong Minecraft. Nguồn: Minecraft

3. Học nhanh hơn thông qua việc chơi

Trẻ cảm thấy thích thú hơn khi tiếp thu kiến thức thông qua việc trải nghiệm các trò chơi thay vì học nhiều từ sách vở. Do đó, tiếp cận với lập trình thông qua tựa game Minecraft có thể khơi gợi sự sáng tạo và khám phá của trẻ một cách tự nhiên, giúp trẻ tiếp thu kiến thức và khái niệm về lập trình một cách nhanh chóng mà không cảm thấy nhàm chán.

Chẳng hạn như khi trẻ muốn xây dựng một hệ thống tự động để thu hoạch cà chua trong trò chơi, trẻ cần hiểu và lập trình sao cho hệ thống nhận biết được quả cà chua, hành động thu hoạch và lưu trữ theo trình tự trước sau một cách logic. Từ đó, trẻ sẽ dễ dàng hiểu và tiếp thu các khái niệm như vòng lặp hay điều kiện trong lập trình.

Khóa học lập trình Minecraft cho trẻ tại Kid Leader Hub

Khoá học Minecraft Education Coding tại Kid Leader Hub là nơi để trẻ có cơ hội khám phá và phát triển toàn diện khả năng sáng tạo cũng như tư duy logic thông qua lập trình game Minecraft.

Khoá học lập trình Minecraft tại Kid Leader Hub
Khoá học lập trình Minecraft tại Kid Leader Hub

Có gì đặc biệt tại khoá học Minecraft Education Coding của Kid Leader Hub

Hình thức học tập đa dạng

Kid Leader Hub cung cấp nhiều hình thức học tập khác nhau giúp phụ huynh dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với lịch trình và nhu cầu của trẻ.

  • Học Online: Học trực tuyến với giáo viên trẻ tiếp cận nội dung học tập từ xa một cách thuận tiện và hiệu quả.
  • Học Offline tại trung tâm: Trải nghiệm học tập trực tiếp tại các phòng học hiện đại và an toàn tại Kid Leader Hub, nơi trẻ có thể tương tác trực tiếp với giảng viên và bạn bè.

Đội Ngũ Giảng Viên Chất Lượng

Tại Kid Leader Hub, các trẻ sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên không chỉ là những người đam mê công nghệ mà còn là những người hướng dẫn có tâm, luôn sẵn sàng truyền đạt kiến thức và trải nghiệm thực tế cho các học viên.

Phương Pháp STEM hiện đại

Khóa học được thiết kế theo phương pháp STEM, nhấn mạnh vào việc kết hợp giữa khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Thông qua việc lập trình Minecraft, trẻ em sẽ không chỉ có được kỹ năng lập trình cơ bản mà còn được tìm hiểu cũng như học hỏi thêm những kiến thức khác như khoa học, vật lý hay toán học. Điều này mở ra cơ hội để trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất.

Đăng ký ngay hôm nay với Học viện Công nghệ Kid Leader Hub qua số điện thoại 028 8884 1818 để có cơ hội trải nghiệm lớp học thử lập trình Roblox hoàn toàn miễn phí!

Học viện Công nghệ Kid Leader Hub – Where Leader’s Dream Begin

  • Hotline: (028) 8884 1818
  • Zalo: 0338 841 835
  • Email: contact@kidleaderhub.com
  • Địa chỉ 1: 18A Lê Thị Chợ, P. Phú Thuận, Q7, TP.HCM
  • Địa chỉ 2: 236/29/18 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Bài viết liên quan