Dù chỉ mới 10 tuổi mà cậu bé Nam Long đã có 03 năm kinh nghiệm trong Lập trình Scratch, Python, C# Unity cùng khả năng ngoại ngữ nhiều người mơ ước khiến Netizen hết sức trầm trồ. Hiện tại Nam Long vẫn theo đuổi đam mê Lập trình game của mình và liên tục đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Học Lập trình từ khi còn là học sinh Tiểu học

Để có được những thành tích đáng nể như vậy, Nam Long đã bắt tay tìm hiểu và học Lập trình ngay từ khi còn học mẫu giáo. Không thể không nhắc đến ảnh hưởng lớn từ bố của Nam Long – ông Nguyễn Bình Nam, người đang làm giám đốc cho một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP.HCM đã có vai trò quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của con trai.

Nam Long và những món quà
Cậu bé 10 tuổi có 3 năm kinh nghiệm lập trình


“Không trả lời bất cứ câu hỏi nào của con” là cách mà Anh Nam đã dạy cho Nam Long học hỏi từ khi còn nhỏ. Khi Anh Nam nhận được bất kỳ câu hỏi nào của con anh đều không trả lời mà hỏi ngược lại con xem con đã nghĩ đến phương án nào chưa và chỉ ra những mặt tối ưu và hạn chế của phương án đó để con lựa chọn. Đây cũng là một phương pháp giáo dục mà phụ huynh có thể tham khảo để kích thích khả năng tìm tòi, giải quyết vấn đề của con.

Đối với việc sáng tạo game, Nam Long đã được tiếp xúc từ khi còn là học sinh lớp 1 khi anh Nam – Ba của Long chỉ mở và tìm hiểu website Scratch, sau đó bé chủ động từ mày mò và học hỏi trên Youtube. Chỉ 2 ngày sau đó, Nam Long đã có game đầu tiên do tự mình Lập trình.

Nam Long được săn đón bởi top những Công ty Lập trình hàng đầu tại Việt Nam

Huy chương và bằng khen của Nam Long
Thần đồng Lập trình Nam Long

Bên cạnh việc học sáng tạo game, Nam Long cũng thể hiện khả năng xuất sắc trong việc học ngoại ngữ, đặc biệt là khi Nam Long dạy bạn bè tại Pháp về Lập trình. Nhờ vào điều này, Long không chỉ liên tục cải thiện kỹ năng máy tính của mình mà còn phát triển khả năng ngôn ngữ, kết quả là anh đã đạt điểm số 900 trong kỳ thi TOEIC.

Không những vậy, khi biết đến khả năng của Nam Long, các Công ty về sáng tạo game có tên tuổi tại Việt Nam đã mời Long hợp tác ở vị trí thực tập sinh, khiến gia đình không khỏi bất ngờ và tự hào. Ba của bé Long đã quyết định cho bé làm việc tại một công ty về Lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam. Ban đầu, Long sẽ thử sức với một số nhiệm vụ đơn giản. Nếu hoàn thành tốt, con sẽ được giao các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Lập trình không còn là một lĩnh vực xa vời mà giờ đây đã trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Nhận thức được tầm quan trọng của lập trình trong thời đại công nghệ số, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn cho con em mình tham gia các lớp học lập trình trẻ em để rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sáng tạo và kiến thức về công nghệ ngay từ giai đoạn đầu đời.



Học viện Công nghệ Kid Leader Hub – Where Leader’s Dream Begin
📞 Hotline:(028) 8884 1818
📱 Zalo: 0338 841 835
📧 Email: contact@kidleaderhub.com
📌 Địa chỉ 1: 18A Lê Thị Chợ, P.Phú Thuận, Q7, Tp.HCM
📌 Địa chỉ 2: 236/29/18 Đ. Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh

Bài viết liên quan